गीता व ज्ञानेश्वरीतील राजसिक आहार

1 ✔👇हे इतरांही शेअर करा 👇

राजसिक आहार Rajasic Food

ये आहार शरीर और मस्तिष्क को कार्य करने के लिए प्रेरित करते हैं। इनका अत्यधिक सेवन शरीर में अतिसक्रियता, बेचैनी, क्रोध, चिड़चिड़ापन, अनिद्रा इत्यादि लाते हैं I
अतिस्वादिष्ट खाद्य पदार्थ राजसिक हैं I
उदाहरण – मसालेदार भोजन, प्याज, लहसुन, चाय, कॉफी और तले हुए खाद्य पदार्थ I

कट्वम्ललवणात्युष्णतीक्ष्णरूक्षविदाहिनः ।
आहारा राजसस्येष्टा दुःखशोकामयप्रदाः ॥ 17.9॥
139-17

तरी मारें उणें काळकुट । तेणें मानें जें कडुवट । कां चुनियाहूनि दासट । आम्ल हन ॥ 139 ॥
फक्त मरण आणीत नाही इतकेच काय तें कमी; बाकी कडूपणाला काळकूट विषासारखे; चुन्याहून दाह करणारे जे आंबट असते. 39
140-17
कणिकीतें जैसें पाणी । तैसेंचि मीठ बांधया आणी । तेतुलीच मेळवणी । रसांतरांची ॥ 140 ॥
कणीक भिजविण्यास लागणाऱ्या पाण्याच्या बरोबरीने आंत मीठ व अन्य खारट तुरट रस मिळविणे.140


141-17
ऐसें खारट अपाडें । राजसा तया आवडे । ऊन्हाचेनि मिषें तोंडें । आगीचि गिळी ॥ 141 ॥
असे अत्यंत खारट पदार्थ राजस प्रकृतीच्या पुरुषाला आवडतात व तो इतके कढत पदार्थ सेवन करितो की, तोंडाने जणु अग्नीच गिळतो ! 41
142-17
वाफेचिया सिगे । वातीही लाविल्या लागे । तैसें उन्ह मागे । राजसु तो ॥ 1142 ॥
त्या पदार्थातून निघणाऱ्या वाफांवर जणु दिव्याची वातही पेटवित येईल असे उष्ण पदार्थ तो मागत असतो. 42
143-17
वावदळ पाडूनि ठाये । साबळु डाहारला आहे । तैसें तीख तो खाये । जें घायेविण रुपे ॥ 143 ॥
वावटळीपेक्षांही तुफान उडविणारें व प्रहार करील असें तिखट तो खातो कीं, ज्याने प्रत्यक्ष घावाशिवाय जणु जखम झाली आहे असे वाटावें. 43


144-17
आणि राखेहूनि कोरडें । आंत बाहेरी येके पाडें । तो जिव्हादंशु आवडे । बहु तया ॥ 144 ॥
आणि आंत बाहेर सारखे कोरडे व रूक्ष असें तोंडी लावणे त्याला फार आवडतें. 44
145-17
परस्परें दांतां । आदळु होय खातां । तो गा तोंडीं घेतां । तोषों लागे ॥ 145 ॥
जे पदार्थ खाऊ गेले असतां दांतावर दांत आदळावे असे कडक पदार्थ खाण्यांत त्याला संतोष वाटतो. 45
146-17
आधींच द्रव्यें चुरमुरीं । वरी परवडिजती मोहरी । जियें घेतां होती धुवारी । नाकेंतोंडें ॥ 146 ॥
जातीनेच पदार्थ झणझणीत, त्यांत वर मोहरीसारखी फोडणी कीं, जी खातांना नाकातोंडांतून श्वास अगर शिंका येतात. 46


147-17
हें असो उगें आगीतें । म्हणे तैसें राइतें । पढियें प्राणापरौतें । राजसासि गा ॥ 147 ॥
हे असो; आगीलाही मागे टाकणारें असें सणसणीत रायतें त्या राजसाला प्राणापेक्षां आवडतें. 47
148-17
ऐसा न पुरोनि तोंडा । जिभा केला वेडा । अन्नमिषें अग्नि भडभडां । पोटीं भरी ॥ 148 ॥
ज्याची कितीही भक्षण केले तरी तृप्ति होत नाहीं असा जिभेचा वेडा झालेला मनुष्य, अन्नाच्या मिषाने जणू पोटांत अग्नीच सांठवितो. 48
149-17
तैसाचि लवंगा सुंठे । मग भुईं गा सेजे खाटे । पाणियाचें न सुटे । तोंडोनि पात्र ॥ 149 ॥
त्याचप्रमाणे लवंगा, सुंठ वगैरे खाऊन भुईवर अंथरुणावर किंवा खाटेवर जो लोळतो व तोंडापुढील पाण्याचे भांडे दूर करीत नाही. 49


150-17
ते आहार नव्हती घेतले । व्याधिव्याळ जे सुतले । ते चेववावया घातलें । माजवण पोटीं ॥ 150 ॥
तो त्यांनीं आहार केला असें न म्हणतां शरीरांत सुप्त असलेले रोगरूपी सर्प जागे करण्यासाठीं पोटांत जणू माजोरी पदाथच भरले आहेत. 150
151-17
तैसें एकमेकां सळें । रोग उठती एके वेळे । ऐसा राजसु आहारु फळे । केवळ दुःखें ॥ 151 ॥
तसेच एकमेकांची स्पर्धा करीत सर्व रोग एकेच वेळीं उद्भवतात, असा राजस आहाराचा दुःखदायक परिणाम होतो. 51
152-17
एवं राजसा आहारा । रूप केलें धनुर्धरा । परीणामाचाहि विसुरा । सांगितला ॥ 152 ॥
याप्रमाणे राजस आहाराची लक्षणे सांगून त्यांचा परिणाम कसा होतो हेंही सांगितलें. 52


153-17
आतां तया तामसा । आवडे आहारु जैसा । तेंही सांगों चिळसा । झणें तुम्ही ॥ 153 ॥
आतां त्या तामसाला कोणता आहार प्रिय असतो तें सांगतों कीं, जो ऐकून तुम्हांस खंतीच वाटेल. 53
154-17
तरी कुहिलें उष्टें खातां । न मनिजे तेणें अनहिता । जैसें कां उपहिता । म्हैसी खाय ॥ 154 ॥
तरी सडलेलें अगर उष्टे अन्न खातांना हें अहितकर आहे अशी मुळीच शंका न येतां जशी म्हैस आंबलेलें आंबण तसा जो आहार आहे. 54

1 ✔👇हे इतरांही शेअर करा 👇

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *